Growth Hacking là gì? Bí quyết Seo Top 1 với Growth Hacking

Growth hacking là gì?

Growth hacking được tạm dịch là tăng trưởng đột phá. Growth Hacking bao gồm Growth và Hacking, nghĩa là việc đẩy nhanh (Hacking) số lượng người dùng sản phẩm một cách đột phá (Growth) (có thể từ con số rất thấp đến hàng triệu người dùng). Khái niệm này xuất phát từ thung lũng Silicon và được coi là lời giải cho bài toán khởi nghiệp: thay vì tập trung tạo lead, các doanh nghiệp sẽ chú tâm vào tỷ lệ chuyển đổi, và tìm được hàng triệu lượt khách hàng cho sản phẩm ngay từ khi nó xuất hiện.
Nói một cách đơn giản, Growth hacking là một phương pháp marketing hiện đại, cho phép chúng ta sử dụng dữ liệu, tự động hóa, viral để giúp việc tiêu dùng sản phẩm tăng lên theo cách thông minh. Điều này bao gồm việc thu hút những người dùng mới, chăm sóc những người dùng hiện tại, tăng doanh thu/người dùng và làm cho họ cảm thấy gắn bó với sản phẩm của bạn.
Growth hacking khác với marketing ( SEO ) truyền thống ở 2 điểm:
  1. Growth hacking thường được sử dụng trong các công ty khởi nghiệp
  2. Growth hacking tập trung vào số lượng người dùng.
Dưới đây là 4 cách Growth hacking để tăng traffic cho bạn:
  1. Site speed
Đừng bao giờ để site của bạn  loading chậm chạp. Bạn nên biết “1s loading chậm sẽ làm giảm 7% tỷ lệ chuyển đổi”
Growth hacking chú trọng đến việc mở rộng lượng users, nghĩa là giành được càng nhiều khách hàng càng tốt. Nếu bạn muốn site của mình load nhanh trong khoảng nhỏ hơn 2s, bạn nên để dữ liệu trang nhẹ, chú ý những block cần thiết như: Newsletter, content chính, content liên quan…và hạn chế các block màu mè không cần thiết. Điều này giúp người ghé thăm website cảm thấy thoải mái hơn và tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn.
  1. Nhận thông tin người truy cập
Một cách hết sức dễ dàng để nhận thông tin người truy cập website chính là cung cấp cho họ những  kiến thức họ thích và họ cần với điều kiện để lại email và thông tin liên lạc. Từ đó, bạn tạo ra nhiều lead hơn, người dùng cũng muốn truy cập trang web của bạn nhiều hơn do nó có những lợi ích miễn phí. Và qua đó, growth hacking được thực hiện qua lượng users nhiều hơn, bạn được nhiều người quan tâm hơn.
  1. Khảo sát users
Muốn growth hacking tốt, bạn cần hiểu users. Có nghĩa rằng, bạn cần biết cách hỏi họ và quan tâm tới họ, tại sao họ muốn/không muốn visit website của bạn. Ví dụ, bạn có thể sử dụng phần mềm survey để khảo sát users. Tối ưu hóa lead là một bài toàn khó, và khảo sát chính là lời gợi ý cho bài toán đó.
  1. Xây dựng landing page
Landing page chính là cầu nối để tăng traffic cho website cho bất kỳ chiến dịch growth hacking nào. Nói cách khác, vì landing page chính là cánh cửa để mọi người truy cập vào website của bạn, nên xây dựng một landing page tốt sẽ đồng nghĩa với việc bạn đang làm tốt một phần growth hacking. Landing page nên 99% unique, không lặp lại, cung cấp offer khác nhau đối với mỗi phân khúc khách hàng khác nhau và tô đậm USP (unique selling point) đối với mỗi page.
Bạn muốn làm tốt growth hacking, hãy xây dựng landing page thật rõ ràng, nút Call to action nên nổi bật và khác biệt. Quan trọng hơn cả, landing page cần dễ hiểu, nghĩa là user có thể nhanh chóng biết họ cần gì, nên làm gì, click vào đâu khi truy cập landing page.
Những gợi ý nêu trên chính là những chiếc chìa khóa cốt lõi cho Growth Hacking. Một công ty khởi nghiệp thành công, là một công ty biết vận dụng tất cả các lời khuyên trên để tăng lượt traffic cho website của mình, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi và tiếp cận tới thật nhiều khách hàng.
Growth Hacking vs. SEO, What is the Difference Exactly?
Growth Hacking vs. SEO, What is the Difference Exactly?
Bản chất của phương pháp growth hacking đó là tăng lượng người dùng đột biến, trong năng 2019 thì xu hướng Seo sẽ tập trung toàn bộ và user (nghĩa là người dùng, khách truy cập) vậy thì growth hacking đã đi đúng hướng mà thế giới sẽ đi trong năm tới, điều này là xu thế và nó phù hợp với thời đại, cho nên điều tất yếu growth hacking sẽ góp phần xây dựng chiến thắng trên con đường Seo top 1 Google của bạn.


Tóm lại bài viết này mang đến cho chúng ta một kiến thức mới nhưng đã khá cũ so với thế giới, bởi vì thuật ngữ growth hacking đã xuất hiện trên thế giời từ những năm 2010, cách đây 8 năm rồi, tuy nhiên không có gì là quá trễ để chúng ta học hỏi cả, quan trọng là chúng ta phải thay đổi và chấp nhận rằng chúng ta đang lạc hậu để học hỏi những cái mới nhất và áp dụng trong một môi trường lạc hậu hơn chúng ta 🙂

Nhận xét