Cách tìm PBN chất với Ahrefs trong 1 nốt nhạc

Bài viết này mình sẽ giới thiệu 1 trong những phương pháp tìm kiếm PBN nhanh nhất mà mình sử dụng để tìm mấy con hàng ngon. Nói thực thì mấy trang báo lớn thời gian trước mình càn quét cũng nhiều nhưng cá nhân thấy thị trường vẫn còn nhiều site cả trong và ngoài nước , báo lớn vẫn update mỗi ngày… vẫn còn chỗ cho anh em vùng vẫy nên chia sẻ luôn, đặc biệt các ae làm cá nhân cần tìm vài con hàng để tập chơi.
Oke không dông dài nữa ,mình vào đề luôn

1. Chọn seed site để càn quét

Nói chung là seed site , còn lại ae có thể linh hoạt chọn các site lớn lớn tí, hoặc các site liên quan lĩnh vực của mình thì càng tốt, ae nên để ý 1 vấn đề , site nhỏ-trung bình của Việt Nam rất ít liên kết đến site khác (người Việt khá là keo trong khoản này) nên đừng hy vọng vào mấy site loại này. Tốt nhất là site lớn dạng thông tin (báo, forum…) + liên quan chủ đề.
Ở đây mình demo site https://nld.com.vn
Ahrefs -> Nhập site -> Linked domains
Sau đó chọn TLD lọc theo các định dạng phổ biến là .com, .net, .org mỗi TLD xuất 1 file report. Lưu lại

2. Kiểm tra domain nào hết hạn

Ở đây mình cần 1 tool có thể check domain hết hạn số lượng lớn với độ chính xác cao, mình sẽ dùng namebright.com với 5k domain mỗi lần check không giới hạn nhưng chỉ check được các domain phổ biến như .com, .net, .org, .cc…Nhược điểm là không check được domain .vn, nói chung thì domain .vn cũng mắc nên ít ai sử dụng làm PBN.
Tiếp theo tải báo cáo 26 domain có thể đăng ký mới này

3. Check domain

Sử dụng công cụ Quick Batch Analysis của Ahrefs, để chế độ live , phân tích danh sách domain đã export từ name bright và chỉnh Total (Refering domain) giảm dần, vì đối với mình số lượng refering domain là chỉ số quan trọng nhất

3.1. Check domain trỏ về

Click vào số lượng domain trỏ về ở phần Batch Analysis hiển thị ra list domain như hình dưới
Đây là domain khá ngon với RD=40 (thường trên 20 là ổn) với nhiều link báo lớn, nhiều site DR cao (quan tâm DR là chính, đừng quá quan trọng TF,CF, domain VN đa phần TF như shit !). OKe duyệt phần này !

3.2. Check lịch sử

Ae có thể dùng archive.org để check, đơn giản nên ae tự sử dụng nhé, domain này lịch sử cũng trong sạch, chưa từng làm PBN, không China, nội dung không đến nỗi nhảm xịt.
Đối với domain tiếng Việt mình thường check lịch sử ở bước 2, tuy nhiên domain nước ngoài mình sẽ check lịch sử trước tiên vì khả năng là hàng thải của “đồng nghiệp”, đặc biệt China . Thường domain nước ngoài mình sẽ dùng spamzilla để check lịch sử hàng loạt .

3.3. Check anchor text

Anchor text bị tối ưu hóa quá liều ae nên cẩn thận, ae nên kiểm tra site còn index trên Google không và ngành của domain PBN có nhiều đối thủ TOP có đang bị Over Optimized không (có thì tốt), còn index và ngành bị tối ưu hóa quá liều thì duyệt.

3.4. Check index

Cú pháp như ae đã biết : site:domain, có index là tốt , tất nhiên site Tiếng Việt là TV chứ không phải Tây,China, Korea … gì nha

3.5. Một số yếu tố khác

Ae nên check thêm traffic, organic keyword, moz, ….

Nhận xét